Xử lý tin xấu, bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả!

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng gặp phải những tin tức xấu từ phía đối thủ cạnh tranh nhằm mục đích phá hoại danh tiếng của doanh nghiệp. Đó chính là lý do doanh nghiệp luôn cần một phương pháp có thể xử lý, dập tan tin xấu, bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp.

Tại sao bạn cần quản lý danh tiếng doanh nghiệp

Người tiêu dùng không tương tác với các nhãn hiệu theo cùng một cách họ đã từng sử dụng. Trước các trang web truyền thông xã hội và các công cụ tìm kiếm, mọi người chủ yếu dựa vào truyền miệng để xác định doanh nghiệp địa phương nào sẽ tin tưởng. Bây giờ họ dựa vào kết quả của Google và đánh giá các trang web để tìm hiểu về danh tiếng của công ty .

Mỗi ngày, hàng tỷ khách hàng tiềm năng chuyển sang kết quả công cụ tìm kiếm để nghiên cứu thương hiệu trước khi mua hàng. Ngay cả quan hệ đối tác B2B cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các đánh giá xấu và phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội. Cho dù bạn là một cá nhân cao cấp như Giám đốc điều hành của một tập đoàn toàn cầu hoặc một chủ doanh nghiệp nhỏ, sự hiện diện trực tuyến của bạn  sẽ phản ánh thương hiệu của bạn.

Những nguyên nhân làm ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của doanh nghiệp

Có những kịch bản vô tận có thể làm tổn hại danh tiếng của công ty. Dịch vụ khách hàng kém có thể dẫn đến các đánh giá tiêu cực trên trang tin hoặc các trang web tương tự. Hồ sơ truyền thông xã hội bị quản lý sai có thể châm ngòi cho một cuộc nổi dậy của người theo dõi. Ngay cả một chiến dịch tiếp thị chuyên nghiệp cũng có thể bỏ lỡ đối tượng mục tiêu của nó và đốt cháy một loạt các bài viết tiêu cực đòi hỏi một chiến lược quản lý khủng hoảng .

Nhận xét trực tuyến

Đánh giá do người dùng tạo có thể thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm có thương hiệu và phần lớn người tiêu dùng chủ động tìm kiếm thông tin này khi quyết định mua từ thương hiệu của bạn. Các khảo sát cho thấy khách hàng mới tin tưởng đánh giá nhiều như khuyến nghị cá nhân. Thật không may, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các đánh giá tiêu cực có xu hướng mang nhiều trọng lượng hơn với người tiêu dùng so với các đánh giá tích cực.

  • 90% người tiêu dùng đọc các nhận xét trực tuyến.
  • 88% người tiêu dùng sẽ không mua từ các công ty có đánh giá tiêu cực.
  • 72% người tiêu dùng sẽ chỉ thực hiện hành động hoặc mua hàng sau khi đọc một đánh giá tích cực.
  • Theo Google, các doanh nghiệp có xếp hạng 3 sao trở lên nhận được 87% số lần nhấp của người dùng.
  • 80% khách hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân.
  • Khách hàng có khả năng nói về trải nghiệm tiêu cực với thương hiệu cao gấp ba lần so với trải nghiệm tích cực.

Kết quả tìm kiếm tiêu cực

Ngay khi nội dung tiêu cực bắt đầu xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho tên công ty của bạn, bạn phải có hành động để ngăn không cho nó đạt được lực kéo. Ngay cả khi những lời buộc tội chống lại công ty của bạn cuối cùng đã được loại bỏ, bài viết gây tổn hại có thể vẫn còn trong hồ sơ tìm kiếm của bạn vô thời hạn.

Nếu một tiêu đề độc hại bắt đầu thống trị kết quả tìm kiếm của bạn, nó có thể dẫn đến tổn thất doanh thu lớn và gây mất lòng tin thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy rằng một kết quả tìm kiếm tiêu cực trên trang đầu tiên của Google có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất 22% khách hàng tiềm năng. Con số này nhảy vọt lên 60% nếu có nhiều hơn hai bài báo tiêu cực.

Truyền thông xã hội

Thật không may, nhiều thương hiệu đã lan truyền hình ảnh xấu vì những sai lầm trên bài đăng mạng xã hội hay trả lời bình luận mất thiện cảm. Xóa một bài viết vi phạm sẽ không khắc phục được vấn đề vì những người theo dõi có thể chụp ảnh màn hình về lỗi này trước khi xóa. Trong nhiều trường hợp, xóa bình luận hoặc chặn người theo dõi có thể gây bất lợi cho danh tiếng của công ty hơn là để họ trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Tấn công từ đối thủ

Đôi khi một chút cạnh tranh thân thiện đi quá xa và các đối thủ của một thương hiệu có thể tích cực làm việc để làm tổn hại đến danh tiếng trực tuyến. Có nhiều trường hợp đối thủ kinh doanh có thể sử dụng các chiến thuật không công bằng để thao túng kết quả tìm kiếm hoặc làm hỏng thương hiệu của bạn. Các cuộc tấn công phổ biến bao gồm tạo ra các đánh giá tiêu cực giả mạo, gây ra các cuộc hội thoại tiêu cực trong các diễn đàn cộng đồng, viết các bài đăng trên blog quá quan trọng hoặc đăng các khiếu nại giả mạo trên các nền tảng xã hội.

Thay vì phản ứng bốc đồng, điều quan trọng là phải biết cách chống lại các chiến thuật bôi nhọ như vậy. Nhóm của chúng tôi sẽ phát triển các chiến lược để bảo vệ danh tiếng thương hiệu của bạn  khỏi những mối đe dọa này.

Giải pháp bảo vệ danh tiếng cho doanh nghiệp từ VinAds?

VinAds với kinh nghiệm lâu năm trong truyền thông, quảng cáo và xây dựng thương hiệu, chúng tôi biết chính xác làm thế nào để xác định ảnh hưởng và sửa chữa bất kỳ nội dung trực tuyến gây tổn hại nào có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

VinAds có thể thực hiện bất kỳ chiến lược được xây dựng tùy chỉnh nào và bao gồm các chuyên gia trong ngành về SEO, phát triển nội dung, Marketing có ảnh hưởng và quan hệ công chúng.

Liên hệ với chúng tôi  để tìm hiểu về các dịch vụ quản lý danh tiếng, xử lý khủng hoảng truyền thông của chúng tôi.

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn


Rate this post

LIÊN HỆ