Xử lý khủng hoảng truyền thông ngành bất động sản

Bất động sản là một trong những ngành đầu tư nhiều nhất vào truyền thông bởi tính chất các sản phẩm bất động sản luôn cần tác động nhiều tới các khách hàng hơn các ngành khác. Tuy nhiên, khi dính phải khủng hoảng truyền thông, các doanh nghiệp bất động sản cần xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào?

Xử lý khủng hoảng truyền thông ngành bất động sản

Tầm quan trọng của xử lý truyền thông với các doanh nghiệp ngành bất động sản

Đặc điểm đặc trưng của sản phẩm ngành bất động sản là nhà, căn hộ, văn phòng,… có giá trị cao, giá trị sử dụng lâu dài. Vậy nên, quá trình mua các sản phẩm bất động sản của khách hàng thường lâu hơn các sản phẩm thuộc các nhóm ngành khác.

Việc dính phải khủng hoảng truyền thông sẽ khiến các doanh nghiệp bất động sản mất đi hình ảnh uy tín, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu. Một khách hàng chắc chắn sẽ lo ngại và khó khăn ra một quyết định mua sản phẩm bất động sản hơn nếu như đọc/nghe được những tin tức xấu về doanh nghiệp bất động sản.

Vậy nên, khi gặp khủng hoảng truyền thông, các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp trong ngành bất động sản cần xử lý ngay để tránh tổn thất về danh tiếng và kinh doanh.

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông ngành bất động sản hiệu quả

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông ngành bất động sản hiệu quả

Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông 

Cẩm nang truyền thông khủng hoảng của bạn ở đâu? Bạn thậm chí có một? Có một chiến lược khủng hoảng chủ động và toàn diện là điều tối quan trọng – hãy đảm bảo rằng nó được xem xét lại, diễn tập và cập nhật thường xuyên.

Nhóm đại diện

Xác định những người phù hợp trong doanh nghiệp là những người giao tiếp tuyệt vời. Những người này sẽ đóng vai trò là người phát ngôn chính thức và thường giữ vai trò cao cấp, chẳng hạn như Giám đốc điều hành hoặc giám đốc điều hành, pháp lý, quan hệ công chúng và các đại diện tuyến đầu khác. Tạo một nhóm người để đảm bảo ai đó luôn có sẵn được khuyến nghị. Sau khi đồng ý, hãy tổ chức các cuộc họp thường xuyên để thảo luận về các thông điệp và câu trả lời chính, các câu hỏi dự kiến ​​và các giải pháp có thể phòng ngừa, cùng với các tình huống tốt nhất và tồi tệ nhất cho một số tình huống. 

Phản hồi ngay lập tức 

Phát triển một tuyên bố nắm giữ, thông điệp chính và các câu hỏi truyền thông tiềm năng sẽ hình thành các giai đoạn ban đầu của kế hoạch đối phó với khủng hoảng. Những điều này sẽ được soạn thảo và phê duyệt trước khi các trường hợp trở nên công khai. Đáp ứng cần phải bao gồm các phương tiện truyền thông truyền thống, phương tiện truyền thông xã hội, phát sóng và gặp mặt trực tiếp. Quản lý khủng hoảng tốt nên thừa nhận và xin lỗi về những thất bại đã biết ngay lập tức.

Hệ thống thông báo đơn giản 

Nó sẽ cho phép tất cả các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả – từ việc xử lý yêu cầu ban đầu và thông báo cho nhóm được phân bổ, đến đưa ra tuyên bố giữ và đồng ý về thời gian thích hợp để trả lời. 

Cách tiếp cận nội bộ 

Nhân viên của bạn là các bên liên quan quan trọng nhất của bạn trong cuộc khủng hoảng và có nguy cơ truyền thông nội bộ kém làm suy yếu các nỗ lực bên ngoài. Có khả năng các thành viên của nhân viên có thể tham gia vào cuộc trò chuyện với ai đó từ bên ngoài bức tường công ty có thể dẫn đến các yêu cầu, vì vậy đồng ý một cách tiếp cận là cơ bản.

Với đội ngũ chuyên gia PR giàu kinh nghiệm quản lý mọi cuộc khủng hoảng, dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông của VinAds có thể xác định và vô hiệu hóa các mối đe dọa đối với bối cảnh tìm kiếm của bạn.

Liên hệ với chúng tôi ngay để có thể mang đến danh tiếng tốt, chiến lược xây dựng thương hiệu thành công cho doanh nghiệp!

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ