Tổng quan về quảng cáo TikTok (TikTok Ads) – Báo giá quảng cáo TikTok

Doanh nghiệp bạn đã chạy quảng cáo TikTok – một trong những nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu ngay tổng quan về quảng cáo TikTok (TikTok Ads). TikTok là gì? Sự ảnh hưởng của TikTok? Cách quảng cáo TikTok – Báo giá quảng cáo TikTok ngay trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về quảng cáo TikTok (TikTok Ads) – Báo giá quảng cáo TikTok

Tổng quan về quảng cáo TikTok (TikTok Ads)

TikTok Ads hay quảng cáo TikTok đang là từ khóa được các Marketer quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng VinAds tìm hiểu sâu hơn về nền tảng quảng cáo TikTok trong phần đầu tiên Tổng quan về quảng cáo TikTok.

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, TikTok mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. TikTok không chỉ vượt qua Twitter và Snapchat về mức độ phổ biến mà còn ít cạnh tranh về quảng quảng cáo hơn so với các nền tảng cũ. Ứng dụng trực quan, cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video ngắn với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp sẵn trên nền tảng đã thực sự mang lại hiệu quả marketing cao cho các nhà quảng cáo.

Đầu năm 2019, ứng dụng đã ra mắt phiên bản beta cung cấp quảng cáo. Kể từ đó, những tên tuổi lớn như Grubhub, Nike, Fenty Beauty và Apple đã sử dụng quảng cáo TikTok để quảng bá sản phẩm trong các chiến dịch trực quan, độc đáo. Với tính năng nhắm mục tiêu nâng cao và tạo quảng cáo độc đáo, nền tảng Quảng cáo TikTok không giống như nhiều người tiền nhiệm. Khi được sử dụng hiệu quả, nó có thể giúp bạn khai thác được một trong những nhóm người dùng sinh lợi nhất.

Hướng dẫn các bước quảng cáo TikTok

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của bạn, hãy truy cập trang chủ Quảng cáo TikTok và nhấp vào nút Tạo quảng cáo.

Vì Quảng cáo TikTok vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, quá trình thiết lập quảng cáo chưa hoàn toàn trực tuyến. Khi bạn nhấp vào nút, một biểu mẫu bật lên yêu cầu chi tiết để thiết lập tài khoản của bạn. Sau khi bạn gửi thông tin này, một đại diện sẽ liên lạc với bạn để thiết lập tài khoản Quảng cáo TikTok của bạn. Có thể mất đến 48 giờ để nhận tài khoản của bạn. Khi bạn thực hiện, quá trình tạo quảng cáo tương đối đơn giản.

Bước 2: Tạo Chiến dịch quảng cáo TikTok

Trong bảng điều khiển Quảng cáo TikTok, nhấp vào tab Chiến dịch ở đầu trang và sau đó nhấp vào nút Tạo. 

Tiếp theo, chọn mục tiêu chiến dịch, là mục tiêu chính của quảng cáo của bạn. Khi viết bài này, bạn có thể chọn một trong ba tùy chọn: Lưu lượng truy cập, Chuyển đổi và Cài đặt ứng dụng.

Để đặt ngân sách của bạn ở cấp chiến dịch, hãy chọn tùy chọn Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách trong Cài đặt. Lưu ý rằng cả ngân sách hàng ngày và tổng ngân sách phải có ít nhất 500 đô la.

Bước 3: Đặt vị trí, chi tiết và nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok

Bước tiếp theo là tạo một nhóm quảng cáo cho chiến dịch của bạn và chọn vị trí và nhắm mục tiêu của bạn. Một trong những tính năng hữu ích nhất của bảng điều khiển Quảng cáo TikTok là nó cho phép bạn chọn các nền tảng chính xác mà bạn muốn chạy quảng cáo của mình. Ngoài ra còn có một tùy chọn cho các vị trí tự động, trong đó TikTok xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ hoạt động tốt nhất và đặt nó ở đó.

Khi bạn đã chọn các vị trí ưa thích của mình, hãy làm theo lời nhắc để nhập tất cả các chi tiết cần thiết để bắt đầu chạy quảng cáo của bạn, bao gồm mọi URL, tên hiển thị, hình ảnh và danh mục có liên quan. Bạn cũng có thể chọn tối đa 20 từ khóa để mô tả trang web hoặc ứng dụng của mình, từ đó sẽ được sử dụng để kết hợp các sản phẩm của bạn với đúng đối tượng.

Phần Nhắm mục tiêu cho phép bạn xác định đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của mình. Đặt tham số cho vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, thiết bị và hơn thế nữa để thu hút đúng đối tượng cho quảng cáo của bạn.

Nếu bạn có một nhóm người cụ thể để nhắm mục tiêu trên TikTok, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh bằng cách tải lên ID của người dùng TikTok hiện tại. Chỉ cần tải lên ID dưới dạng tệp CSV, TXT hoặc ZIP.

Bước 4: Kiểm soát chi tiêu, thời lượng và mục tiêu quảng cáo TikTok 

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chọn ngân sách, lịch biểu và mục tiêu cho quảng cáo TikTok của mình.

Bước 5: Thiết kế quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng Bộ tạo video của TikTok

Khi nói đến việc thiết kế các tài sản sáng tạo cho quảng cáo của bạn, quá trình này khá đơn giản. Quảng cáo TikTok có thể là video và hình ảnh ngang, dọc hoặc vuông. Điều tốt nhất về nền tảng quảng cáo là một công cụ có tên là Bộ tạo video, cung cấp các mẫu video và hình ảnh bạn tùy chỉnh bằng hình ảnh hiện có của mình. Nó cũng đi kèm với hơn 300 tùy chọn cho nhạc nền miễn phí.

TikTok hiện cho phép các loại quảng cáo sau: brand takeovers, in-feed ads và hashtag

Bước 6: Tối ưu hóa quảng cáo TikTok 

Khi tạo quảng cáo tiếp quản thương hiệu hoặc quảng cáo hiển thị trong ứng dụng, hãy đảm bảo bạn sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao vì hình ảnh của quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ màn hình của người dùng và có thể nhìn thấy rõ.

Chỉ tập trung vào một lời kêu gọi hành động (CTA) để tận dụng tối đa liên kết chuyển hướng của bạn. Để minh họa, nếu bạn yêu cầu người dùng tải xuống ứng dụng của bạn  truy cập mã phiếu giảm giá thông qua trang web của bạn, bạn có thể nhầm lẫn một số người xem bằng cách chuyển hướng họ đến màn hình tải xuống ứng dụng của bạn.

Đối với bản sao quảng cáo, lưu ý rằng quảng cáo TikTok cung cấp rất ít không gian để giải thích bất cứ điều gì bằng từ ngữ. Mô tả quảng cáo được giới hạn ở 80 ký tự tiếng Anh, vì vậy nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp hơn, hãy kết hợp các từ vào quảng cáo hiển thị của bạn bằng Bộ tạo video.

Vì tất cả các mô tả quảng cáo xuất hiện ở dưới cùng của màn hình, hãy đảm bảo đặt các yếu tố sáng tạo quan trọng của bạn ở giữa màn hình để tránh tắc nghẽn.

Giống như hầu hết các định dạng quảng cáo, tốt nhất nên thử nghiệm một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu và các yếu tố sáng tạo trước khi thu hẹp quảng cáo của bạn xuống các tổ hợp yếu tố thành công nhất.

Chi phí quảng cáo TikTok

Trong khi các doanh nghiệp lớn hơn như Nike, Disney và Grubhub đã nhanh chóng đưa quảng cáo trên TikTok để thu hút những ấn tượng lớn, quảng cáo TikTok có thể có giá thấp hơn cho các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Vì quảng cáo trên nền tảng này là mới và hiếm, nên chúng có chi phí cao bắt đầu ở mức trung bình 10 đô la cho mỗi CPM và có thể lên tới 300.000 đô la tổng ngân sách cho các chiến dịch lớn hơn. Hơn nữa, các chiến dịch TikTok yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu 500 đô la để chúng có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn quảng cáo có giá cả phải chăng và có thể dự đoán được. Nếu bạn quyết định quảng cáo thì TikTok là một khoản đầu tư xứng đáng cho doanh nghiệp của bạn.

Để nhận thông tin báo giá chi tiết và tư vấn chạy quảng cáo TikTok tối ưu, phù hợp với từng doanh nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Truyền thông VinAds 

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 098.121.79.79 

Email: contact@vinads.vn

3 (60%) 1 vote

LIÊN HỆ