Marketing ngành Bất động sản từ Insight khách hàng mua bất động sản tại Việt Nam

Khách hàng mua bất động sản tại Việt Nam – họ là ai? Insight khách hàng mua bất động sản là gì? Những giải pháp Marketing bất động sản nào sẽ phù hợp khi chúng ta làm Marketing xuất phát từ Insight khách hàng?        

Chân dung khách hàng mua bất động sản tại Việt Nam 

Khách hàng mua chung cư ở Việt Nam chủ yếu gồm 2 nhóm chính như sau:

Nhóm 1: 20-29 tuổi

  • Khách hàng trẻ trung, năng động
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng mới
  • Bị chi phối tác động nhiều bởi công nghệ, mạng xã hội
  • Muốn trải nghiệm những sản phẩm mới, có xu hướng quyết định mua hàng nhanh nếu đúng sở thích, đúng gu các nhân
  • Độc lập, thành công sớm trong công việc hoặc có bố mẹ, người thân hậu thuẫn về tài chính

Nhóm 2: trên 30 tuổi

  • Mong muốn có cuộc sống hiện đại và thưởng thức những tiện nghi mới
  • Dành thời gian cho gia đình và con cái
  • Cập nhật và tiếp thu công nghệ nhằm nâng cao giá trị cuộc sống của gia đình
  • Quyết định kỹ lưỡng, ra quyết định chậm khi lựa chọn sản phẩm, sẵn sàng trả giá cap cho sản phẩm uy tín, an toàn
  • Tìm kiếm các hình thức đầu tư an toàn, khả năng sinh lời chắc chắn

Các nội dung mà khách hàng bất động sản quan tâm trên Internet

Họ bắt đầu tìm kiếm thông tin vào thời điểm nào?

Khách hàng thường mất nhiều thời gian để thu thập thông tin, đánh giá trước khi quyết định mua. Thời gian “vàng” này kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Có 93% khách hàng tìm kiếm thông tin về bất động sản trước khi quyết định mua. Trong đó:

  • 76% khách hàng tìm kiếm thông tin qua Online (kết hợp Offline)
  • 57% dẫn tới ký kết hợp đồng

Liên hệ giữa thời điểm tìm kiếm thông tin Online với các bước trong quá trình mua của khách hàng

  • 79% các khách hàng bất động sản lên mạng để tiến tới quyết định mua bất động sản vì đang có như cầu tại thời điểm đó (ví dụ như tìm điểm bán, tìm dự án,…)
  • 52% các khách hàng bất động sản  dùng thông tin tìm kiếm online để tìm kiếm lời khuyên/tư vấn online
  • 50% các khách hàng bất động sản  lên mạng để lấy nguồn cảm hứng (động lực, mục tiêu mua bất động sản) và tìm hiểu những thông tin cơ bản
  • 40% các khách hàng bất động sản  lên mạng để so sánh các lựa chọn

Khách hàng mua chung cư tìm kiếm Online các khía cạnh nào của dự án?

Có 17 nội dung được chú ý nhất bởi người mua chung cư, bao gồm:

  • Vị trí
  • Giá bán
  • Mặt bằng
  • Diện tích
  • Chính sách
  • Tiện ích
  • Phong thủy
  • Ngân hàng
  • Chủ đầu tư
  • Thời gian bàn giao
  • Cắt lỗ
  • Trải nghiệm thực tế
  • View/hướng
  • Tính chất sinh lời

Giải pháp Marketing ngành Bất động sản từ Insight khách hàng mua bất động sản tại Việt Nam

Từ những Insight khách hàng mua bất động sản tại Việt Nam đã được phân tích ở trên cho thấy, các khách hàng mua bất động sản ngày nay ngày càng “khát” thông tin và luôn tự tìm hiểu các thông tin có sẵn trên mạng Internet. Nắm bắt được điều này, VinAds có các giải pháp chuyên sâu cho ngành Bất động sản dựa trên Insight của khách hàng:

  • Quảng cáo Digital: Mang lại thông tin cho các khách hàng về thương hiệu, dự án khi khách hàng lướt mạng
  • PR báo chí: Các bài viết PR triển khai trên các chuyên trang báo chí, báo điện tử có lượng Traffic lớn như Cafef.vn, Cafebiz, Dân trí, Tuổi trẻ Online, Người lao động,….
  • Content Marketing: Đội ngũ Content với kinh nghiệm phân tích, nắm bắt như cầu của khách hàng mua bất động sản sẽ mang đến cho doanh nghiệp bất động sản các bài viết chất lượng, educate độc giả sâu.
  • SEO: Tối ưu hóa các từ khóa về bất động sản, giúp đưa khách hàng chủ động vào website của doanh nghiệp ngay từ khi họ bắt đầu tìm kiếm

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về các giải pháp Marketing trong lĩnh vực bất động sản:

Công ty TNHH Truyền thông VinAds
Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại : 0981.21.7979
Email: contact@vinads.vn
Rate this post

LIÊN HỆ