Giải quyết khủng hoảng truyền thông từ tiêu cực thành lợi thế

Quản lý khủng hoảng là một chức năng quan trọng trong truyền thông. Thất bại có thể dẫn đến tổn hại nghiêm trọng cho các bên liên quan, tổn thất cho một tổ chức hoặc chấm dứt chính sự tồn tại của nó. Mặt khác khi được giải quyết dưới góc nhìn chuyên gia. khủng hoảng truyền thông có thể được xoay chuyển thành lợi thế cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi biết cách biến khủng hoảng truyền thông từ tiêu cực thành lợi thế

Một cuộc khủng hoảng là một sự kiện bất ngờ và bất ngờ đe dọa làm gián đoạn hoạt động của một tổ chức và đặt ra cả mối đe dọa tài chính và uy tín. Khủng hoảng có thể gây tổn hại cho các bên liên quan về thể chất, cảm xúc hoặc tài chính. Một loạt các bên liên quan bị ảnh hưởng xấu bởi một cuộc khủng hoảng bao gồm các thành viên cộng đồng, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp và cổ đông. Khủng hoảng đe dọa làm tổn hại danh tiếng vì một cuộc khủng hoảng cho mọi người lý do để nghĩ xấu về tổ chức. Một lần nữa, các phương tiện truyền thông và internet đóng một vai trò quan trọng. Hầu hết các bên liên quan sẽ tìm hiểu về một cuộc khủng hoảng từ các báo cáo tin tức. Trong một số lượng nhỏ hơn các cuộc khủng hoảng, các bên liên quan tìm hiểu về các cuộc khủng hoảng thông qua phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến.

Từ sự quan tâm từ phía công chúng và truyền thông, nếu như doanh nghiệp có cách xử lý khéo léo, từ nạn nhân của khủng hoảng, doanh nghiệp có tiềm năng không những dập tắt gặp khủng hoảng mà còn có thể xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp. Hình ảnh của doanh nghiệp sẽ có được ấn tượng tốt với các khách hàng nhờ những “hạt sạn” làm đánh bóng tên tuổi cho doanh nghiệp.

9 Cách giải quyết khủng hoảng truyền thông “bất hủ”

Để quản lý và xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp hiệu quả, VinAds xin giới thiệu tới doanh nghiệp 9 cách giải quyết khủng khoảng “bất hủ”, bao gồm:

Tấn công người tố cáo: người quản lý khủng hoảng phải đối mặt với người hoặc nhóm tuyên bố có gì đó không ổn với tổ chức.

Từ chối: người quản lý khủng hoảng khẳng định rằng không có khủng hoảng.

Đổ lỗi: người quản lý khủng hoảng đổ lỗi cho một số người hoặc nhóm bên ngoài tổ chức cho cuộc khủng hoảng. X

Cung cấp thông tin: khủng hoảng là kết quả của phản ứng với hành động của người khác. Thiếu thông tin về các sự kiện dẫn đến tình trạng khủng hoảng. Thiếu kiểm soát các sự kiện dẫn đến tình trạng khủng hoảng. Vậy nên cung cấp thông thin một cách chủ động là một giải pháp có lợi cho doanh nghiệp.

Biện minh: người quản lý khủng hoảng giảm thiểu thiệt hại nhận thấy do khủng hoảng gây ra.

Nhắc nhở: các nhà quản lý khủng hoảng nói với các bên liên quan về các hoạt động tốt trong quá khứ của tổ chức.

Tuyên dương: người quản lý khủng hoảng ca ngợi các bên liên quan vì hành động của họ.

Bồi thường: người quản lý khủng hoảng cung cấp tiền hoặc quà tặng khác cho nạn nhân.

Lời xin lỗi: người quản lý khủng hoảng cho thấy tổ chức chịu trách nhiệm hoàn toàn cho cuộc khủng hoảng và yêu cầu các bên liên quan tha thứ.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là trưởng hợp nào cần xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào? Nên chọn cách xử lý nào trong từng trường hợp cụ thể?

6 Bước xử lý khủng hoảng truyền thông từ tiêu cực thành lợi thế của VinAds

Nhằm giải quyết câu hỏi nên chọn giải pháp xử lý khủng hoảng như thế nào cho doanh nghiệp, với kinh nghiệm từ đội ngũ chuyên gia PR lâu năm trong ngành, VinAds đã xây dựng quy trình xử lý khủng hoảng thành công cho các doanh nghiệp với 6 bước như sau:

  1. Thiết lập nhóm xử lý khủng hoảng với các KPIs
  2. Cách ly thông tin, tìm nguyên nhân
  3. Công tác báo chí và các cấp chính quyền
  4. Tiến trình xử lý luôn mang lợi ích cộng đồng
  5. Xây dựng kịch bản bảo đảm phát ngôn nhất quán
  6. Đánh giá và rút ra bài học cho doanh nghiệp

Trong kinh doanh luôn tồn tại những rủi ro khó lường và khi những tin đồn khủng hoảng xảy ra với thời đại công nghệ ngày nay thì độ lan truyền không thể nào kiểm soát được. Điều đó đòi hỏi cần xử lý khủng hoảng thông tin trong cộng đồng khi bắt đầu xảy ra với một đơn vị Agency xử lý khủng hoảng chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ chúng tôi để nhận được các dịch vụ tốt nhất.

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ