Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược

Thực tế ngày nay đối với các công ty dược phẩm là cạnh tranh từ thị trường thuốc tiếp tục gia tăng. Để giải quyết những điều này và các yếu tố rủi ro khác, các công ty dược phẩm đang đầu tư vào thương hiệu của họ. Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một chiến lược để tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty dược.

Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược

Bất chấp những hạn chế riêng của ngành, Marketing ngành dược vẫn tiếp tục đưa hàng tỷ vào các chiến dịch truyền hình và in ấn mới. Chi tiêu quảng cáo trong ngành này đã tăng hơn 60% trong bốn năm qua, đạt 5,2 tỷ đô la vào năm ngoái.

Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược

Content Marketing trong Mareketing ngành dược

Với các quy định chặt chẽ và các hình phạt nghiêm khắc mà ngành dược phẩm phải vận hành bên trong, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết đều do dự khi thử nghiệm các chiến lược Content Marketing.

Content Marketing là phương pháp Digital Marketing lý tưởng cho chiến lược chăm sóc sức khỏe vì nó có thể mang lại kết quả lâu dài mà không cần các công ty phải công khai tiếp thị sản phẩm. Với tư duy tìm kiếm thông tin mà hầu hết người tiêu dùng ngày nay sở hữu, việc xây dựng một nguồn tri thức hữu ích thông qua Content Marketing có thể thiết lập một hiệp hội thương hiệu tích cực, lâu dài.

Các công ty dược phẩm có thể sử dụng nội dung theo một số cách khác nhau. Nền tảng của chiến lược nội dung phải là một blog mạnh mẽ, toàn diện. Blog nên bao gồm nhiều chủ đề mang lại giá trị cho độc giả. Trọng tâm không nên sử dụng nó như một nền tảng tiếp thị thuần túy mà tận dụng blog để xây dựng một cộng đồng người tiêu dùng gắn bó, đáp ứng.

Các hình thức Content Marketing khác mà các công ty dược nên triển khai bao gồm:

  • Video
  • Hướng dẫn cho người tiêu dùng hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe
  • Báo cáo ngành

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

SEO và Content Marketing đi đôi với nhau. Công cụ SEO một thành phần quan trọng của Digital Marketing cho các thương hiệu dược phẩm để đạt được khả năng hiển thị và tăng trưởng hữu cơ. Xếp hạng cho các từ khóa quan trọng thể hiện chuyên môn trong lĩnh vực đó; một yếu tố quan trọng để các công ty dược phẩm phát triển uy tín giữa các bệnh nhân và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe như nhau.

Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược: SEO

SEO đảm bảo rằng khách truy cập, có thể bao gồm bác sĩ và bệnh nhân, truy cập vào trang web của công ty khi tìm kiếm một truy vấn có liên quan.

Tại sao Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lại quan trọng trong Marekting ngành dược? Bởi vì trên trang web, một công ty có toàn quyền kiểm soát tính chính xác của thông tin được chia sẻ và hình ảnh thương hiệu được chiếu. Khi ở trên trang web, người dùng có thể bị buộc phải khám phá nội dung trên đó, xem video, tìm hiểu thêm về dịch vụ và thậm chí điền vào một cuộc điều tra. Đây là một kỹ thuật quan trọng cho các thương hiệunâng cao chất lượng của các khách hàng tiềm năng kỹ thuật số được tạo ra .

Quản lý danh tiếng trực tuyến

Thật không may, ngành công nghiệp dược phẩm phải đối phó với tiêu cực và thông tin không chính xác từ các nhóm thích hợp. Bị bỏ quên, loại thông tin này có thể gây tổn hại lớn đến uy tín của một thương hiệu trên thị trường. Quản lý danh tiếng trực tuyến là nghệ thuật phát hiện các chiến lược phủ định và biểu đồ tiêu cực để giải quyết nó.

Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược: Quản lý danh tiếng trực tuyến

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là bằng cách bão hòa tìm kiếm. Đây chỉ là một phần mở rộng của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa, nhưng với một mục đích khác.Thay vì xếp hạng cho các từ khóa có thương hiệu một mình, các công ty nên thận trọng về các từ khóa phủ định liên quan đến thương hiệu của họ. Sau khi xác định chúng, các thương hiệu nên nhắm mục tiêu cùng các từ khóa và tạo nội dung tích cực mới dựa trên nó.Bằng cách này, họ có thể đảm bảo rằng phạm vi bảo hiểm tiêu cực được giữ ở mức tối thiểu.

Đọc thêm:

Xây dựng một trang web toàn diện

Trang web là nơi mà các công ty dược phẩm có toàn quyền kiểm soát tính chính xác của thông tin được chia sẻ và hình ảnh thương hiệu được chiếu trên trang web của họ. Vì cả bệnh nhân và bác sĩ đều muốn nghiên cứu chuyên sâu trước khi tiêu thụ hoặc kê đơn thuốc, nên trang web cần cung cấp tất cả thông tin họ sẽ yêu cầu để đưa ra quyết định này. Nó nên chứa chi tiết về các tác dụng phụ có thể có, lợi ích, liều lượng khuyến cáo và bất cứ điều gì khác có thể thích hợp. Chi tiết về các thử nghiệm lâm sàng, đặc biệt, là một tính năng rất quan trọng cần có trên trang web khi chúng tạo dựng uy tín.

 

Xây dựng thương hiệu mạnh thông qua phương tiện truyền thông xã hội

Giải pháp tăng nhận diện thương hiệu khi Marketing ngành dược

Phương tiện truyền thông xã hội là cốt lõi của bất kỳ chiến lược Marekting kỹ thuật số nào cho dược phẩm. Với một phần đáng kể đối tượng mục tiêu và người tiêu dùng có mặt trên các nền tảng này, các công ty dược phẩm không thể bỏ qua chúng.

Cách tiếp cận cho các công ty đang dần chuyển từ việc chỉ truyền đạt lợi ích của thuốc đến các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và đại diện y tế sang phát triển kết nối cảm xúc với chính bệnh nhân. Facebook là sân khấu hoàn hảo để các thương hiệu nhân hóa thương hiệu của họ và tiếp cận với nhiều đối tượng hơn ở cấp độ cá nhân hơn. Marekting cho hầu hết các loại thuốc trên Facebook có thể vi phạm chính sách của họ, tuy nhiên, chiến lược dược phẩm kỹ thuật số có thể bao gồm quảng bá các bài đăng liên quan đến sức khỏe và lối sống. Nội dung cảm xúc cũng là thứ mà các thương hiệu luôn có thể tạo ra tiếng vang để tạo được tiếng vang với khán giả.

Rate this post

LIÊN HỆ