Cách chạy quảng cáo trên TikTok – nền tảng phát triển mạnh nhất hiện nay

TikTok đã bùng nổ và trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Quảng cáo trên nền tảng TikTok là điểm chạm đầy tiềm năng cho doanh nghiệp hiện nay. Cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo TikTok dành cho thị trường Việt Nam.

Cách chạy quảng cáo TikTok

Chạy quảng cáo trên TikTok sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau trên khắp thế giới thông qua TikTok Ads, một nền tảng giải pháp Marketing tất cả trong một trên một số ứng dụng di động phát triển nhanh nhất thế giới. TikTok giúp phát triển doanh nghiệp của bạn và tiếp cận đối tượng mới bằng cách kết nối với người tiêu dùng của ngày mai tại hơn 20 thị trường trên toàn thế giới. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực hàng tiêu dùng, F&B, thời trang,…. VinAds sẽ chia sẻ cách chạy quảng cáo TikTok cho các doanh nghiệp với các bước chi tiết dưới đây.

Tạo một chiến dịch quảng cáo TikTok

Sau khi đăng nhập vào nền tảng Quảng cáo TikTok (TikTok Ads platform), bạn sẽ thấy mục “Campaign” (Chiến dịch) nằm trên biểu ngữ trên cùng. Truy cập trực tiếp vào trang “Campaign” của Quảng cáo TikTok và nhấp vào nút “Create” để bắt đầu tạo chiến dịch của bạn! Trong phần chiến dịch, bạn có thể đặt mục tiêu quảng cáo, tên chiến dịch và ngân sách cho quảng cáo của mình.

Chọn đúng mục tiêu

Trước khi bạn tạo một quảng cáo, trước tiên hãy xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn là gì. Điều quan trọng là phải biết những gì bạn muốn đạt được để chọn đúng mục tiêu. Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì bạn muốn mọi người làm khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn hiển thị trang web của mình cho những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tạo quảng cáo khuyến khích mọi người ghé thăm trang web của bạn. Dưới đây là ba kiểu mục tiêu cơ bản thường thấy của mọi chiến dịch:
  • Traffic: Đưa người dùng tới website, URL mà bạn muốn hướng người dùng click
  • App Installs – Cài đặt ứng dụng: Đưa người dùng tới App Store – nơi họ có thể tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp
  • Conversions – Chuyển đổi: Khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như yêu cầu họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng, tải xuống ứng dụng của bạn, đăng ký trang web của bạn hoặc mua hàng.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, mục tiêu chiến dịch của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn có thể tạo chiến dịch mới để điều chỉnh mục tiêu quảng cáo của mình

Thiết lập tên và ngân sách chiến dịch

Thiết lập ngân sách chiến dịch sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách quảng cáo tốt hơn, kiểm soát việc phân phối quảng cáo và đo lường hiệu suất quảng cáo của bạn. Chiến dịch của bạn sẽ ngừng chạy khi đạt đến ngân sách chiến dịch của bạn.

Nếu bạn đặt ngân sách chiến dịch của mình là No Limit – “Không giới hạn”, sẽ không có giới hạn nào đối với việc phân phối quảng cáo của bạn ở cấp chiến dịch và giới hạn chi tiêu của bạn sẽ giống như ngân sách ở cấp độ quảng cáo.

Nếu bạn đặt Daily Budget – “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Total Budget” – Tổng  ngân sách” ở chiến dịch, việc phân phối quảng cáo của bạn sẽ bị giới hạn bởi “Ngân sách hàng ngày” hoặc ” Tổng  ngân sách”, nghĩa là chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi tiêu cho quảng cáo của bạn sẽ không vượt quá số tiền này.

Tạo một nhóm quảng cáo

Khi bạn đã tạo chiến dịch của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo “và bạn sẽ được đưa đến trang tạo nhóm quảng cáo .

Ở cấp độ nhóm quảng cáo, bạn có thể xác định vị trí quảng cáo, chi tiết quảng cáo, đối tượng mục tiêu, ngân sách chiến dịch, lịch biểu chiến dịch, đối tượng tối ưu hóa và phương thức đặt giá thầu.

Như đã đề cập trước đó, một chiến dịch có thể bao gồm một hoặc nhiều nhóm quảng cáo để cho phép nhà quảng cáo kiểm soát ngân sách, đối tượng mục tiêu, phân phối quảng cáo và lên lịch theo từng nhóm quảng cáo, đây là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa hiệu suất cho từng nhóm quảng cáo.

Vị trí

Khi bạn tạo một nhóm quảng cáo, bạn có thể chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Chúng tôi gọi những nơi mà chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo của bạn là “vị trí”. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn “Vị trí tự động” khi bạn tạo quảng cáo để hệ thống của chúng tôi sẽ tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn trên tất cả các vị trí để giúp tiếp cận nhiều người hơn và cuối cùng thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Vị trí tự động:  Nếu bạn chọn “Vị trí tự động”, chúng tôi sẽ tối ưu hóa phân phối trên tất cả các vị trí trên “TikTok” và “Dòng ứng dụng News Feed (TopBuzz / BuzzVideo / NewsRepublic)”.

Chọn  vị trí:  Nếu bạn chọn vị trí, bạn có thể chọn thủ công nơi quảng cáo của mình xuất hiện, từ “TikTok”, “Dòng ứng dụng News Feed (TopBuzz / BuzzVideo / NewsRepublic)”.

Lưu ý: Các “vị trí” khác nhau có thể có định dạng quảng cáo, thông số quảng cáo và vị trí nhắm mục tiêu khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn vị trí dựa trên quốc gia của đối tượng tùy chỉnh của bạn và tải lên quảng cáo của bạn dựa trên đặc điểm kỹ thuật quảng cáo của bạn.

 

Chi tiết quảng cáo

Trong phần “Chi tiết quảng cáo”, bạn có thể điền thông tin của ứng dụng hoặc trang đích bạn muốn quảng cáo.

Liên kết thị trường / URL : Vui lòng nhập liên kết đến App Store hoặc Google Play cho ứng dụng hoặc trang web bạn muốn quảng cáo

ID ứng dụng : Vui lòng chèn AppID.

Tên ứng dụng : Vui lòng nhập tên thương hiệu hoặc tên ứng dụng mà bạn muốn hiển thị cho người dùng trong quảng cáo.

Hình ảnh hồ sơ : Hình ảnh hồ sơ sẽ được hiển thị cho người dùng như một phần của quảng cáo của bạn. Tỷ lệ hình ảnh bạn tải lên phải là 1: 1 và không quá 50KB

Danh mục : Vui lòng chọn danh mục sản phẩm cho đối tượng chiến dịch của bạn. Phân loại chính xác giúp mô hình tối ưu hóa quảng cáo của chúng tôi chạy tốt hơn. Các thuật toán của chúng tôi coi các danh mục là các biến để giúp bạn tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến quảng cáo của bạn.

Từ khóa: Vui lòng điền từ khóa được sử dụng để mô tả trang web hoặc ứng dụng của bạn, bạn có thể thêm tối đa 20 từ khóa. Sử dụng các từ khóa chính xác để mô tả trang web hoặc ứng dụng của bạn sẽ giúp thuật toán của chúng tôi xác định sản phẩm của bạn và phù hợp với đối tượng của chúng tôi.

Nhận xét của người dùng ( chỉ dành cho TikTok  ) : Khi “Tắt Nhận xét” được bật, người dùng sẽ không thể nhận xét về quảng cáo của bạn trong TikTok. Khi chỉnh sửa một nhóm quảng cáo, “Vô hiệu hóa Nhận xét” được bật theo mặc định.

Loại sáng tạo

Dynamic Creative: Dynamic creative là một công cụ trong công cụ quản lý quảng cáo tự động kết hợp quảng cáo và phân phối quảng cáo. Khi bật Dynamic Dynamic Creative, hệ thống sẽ tự động kết hợp các quảng cáo của bạn theo đối tượng của bạn, chọn các thành phần khác nhau của quảng cáo (hình ảnh, video, văn bản và văn bản kêu gọi hành động) để tạo các quảng cáo khác nhau. Bạn có thể tải lên các quảng cáo như hình ảnh / video / văn bản / kêu gọi hành động ở cấp quảng cáo. “Dynamic Creative” được tắt theo mặc định.

Nhắm mục tiêu

Trong phần “Nhắm mục tiêu”, bạn sẽ có thể điền các chi tiết liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng tôi có nhiều mục tiêu mà bạn có thể chọn hoặc bạn có thể tải lên đối tượng tùy chỉnh để xác định mục tiêu của mình.

Đối tượng:  Bạn có thể thiết lập “Đối tượng tùy chỉnh” hoặc “Đối tượng giống nhau” trong “Đối tượng” để xác định nhóm mục tiêu cho quảng cáo của bạn. Bạn có thể tải lên, chỉnh sửa và quản lý đối tượng trong phần “Thư viện -Audience”.

Đối tượng tùy chỉnh : Bạn có thể tạo “Đối tượng tùy chỉnh” bằng cách tải lên ID của người dùng và mục tiêu cụ thể hoặc hiện tại hoặc loại trừ đối tượng tùy chỉnh của bạn khi chạy chiến dịch. Tệp tải lên cần phải ở một trong các định dạng sau (csv, txt, zip). Nội dung tải lên cần phải là IDFA (Mã định danh cho quảng cáo) hoặc GAID (ID quảng cáo Google Android). Loại ID người dùng này có thể được lấy khi ứng dụng khởi động hoặc người dùng thực hiện các thao tác cụ thể trong ứng dụng của bạn. Để tăng tỷ lệ trùng khớp cho đối tượng tùy chỉnh của bạn, vui lòng tải lên càng nhiều dữ liệu càng tốt. Dữ liệu sẽ được mã hóa và tải lên. Sau khi tải lên hoàn tất, chúng tôi sẽ không lưu dữ liệu của bạn.

Đối tượng của Lookalike: Để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn có thể tạo một đối tượng có vẻ ngoài giống hệt nhau, dựa trên đối tượng tùy chỉnh hiện tại của bạn để giúp quảng cáo của bạn tiếp cận những người tương tự với những đối tượng đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Giới tính: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến phụ nữ, nam giới hoặc mọi người thuộc mọi giới tính.

Vị trí: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên các vị trí (ví dụ: quốc gia, khu vực hoặc tiểu bang).

Độ tuổi: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người ở mọi lứa tuổi hoặc trong một độ tuổi cụ thể. Hiện tại có 6 nhóm tuổi để lựa chọn, “13-17; 18-24; 25-34; 35-44; 45-54; 55 +

Ngôn ngữ: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng của một số ngôn ngữ nhất định.

Danh mục sở thích Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người thuộc một, nhiều hoặc tất cả sở thích.

Loại kết nối Nhắm mục tiêu quảng cáo đến mọi người dựa trên điều kiện mạng. Bạn có thể chọn từ “WIFI, 2G, 3G, 4G” hoặc tất cả các điều kiện mạng.

Phiên bản hệ điều hành : Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người có hệ điều hành di động cụ thể hoặc không cụ thể trong phiên bản thả xuống mục tiêu của phiên bản hệ thống.

Khi đối tượng chiến dịch của bạn là “Ứng dụng di động”, bạn có thể chọn từ các phiên bản sau: “Android 4.0 trở lên, Android 4.1 trở lên, Android 4.2 trở lên, Android 4.3 trở lên, Android 4.4 trở lên”, Android 5.0 trở lên, Android 5.1 trở lên “; hoặc iOS 8.0 trở lên, iOS 8.1 trở lên, IOS 8.2 trở lên, IOS 9.0 trở lên, IOS 9.1 trở lên, IOS 9.2 trở lên, IOS 9.3 trở lên”

Ngân sách & lịch trình

Trong phần “Ngân sách & Lịch biểu”, bạn có thể đặt một vài tùy chọn khác nhau khi phân phối quảng cáo. Xem bên dưới để biết chi tiết chuyên sâu.

Ngân sách:  Nếu bạn đặt “Ngân sách hàng ngày” hoặc “Tổng ngân sách” theo Ngân sách Ngân hàng, việc phân phối quảng cáo của bạn sẽ bị giới hạn bởi ngân sách bạn đặt, nghĩa là mức tiêu thụ quảng cáo của bạn sẽ không vượt quá số tiền này.

Ngân sách hàng ngày của Nhật Bản đề cập đến số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày và ngân sách hàng ngày phải không dưới 50 đô la;

Tổng số ngân sách của Nhật Bản đề cập đến tổng số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu khi chạy nhóm quảng cáo và tổng ngân sách phải không dưới 50 đô la.

Tạo nhịp độ: Trong phần “Tạo nhịp độ”, bạn sẽ thấy hai chiến lược phân phối quảng cáo khác nhau để xác định ngân sách quảng cáo của bạn sẽ được chi tiêu như thế nào. Bạn có thể chọn “Tiêu chuẩn” hoặc “Tăng tốc”.

Tiêu chuẩn : Nếu bạn chọn phân phối “Tiêu chuẩn”, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ được chi tiêu đều trong thời gian chiến dịch theo lịch trình.

Tăng tốc : Nếu bạn chọn phân phối Tăng tốc “, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ được chi tiêu càng sớm càng tốt trong thời gian chiến dịch theo lịch trình.

Lịch biểu : Trong “Lịch biểu, bạn có thể chọn khung thời gian mà bạn muốn quảng cáo của mình chạy, bạn có thể chọn ngày cụ thể để chạy quảng cáo hoặc tiếp tục chạy quảng cáo của mình.

Nếu bạn chọn đặt thời gian bắt đầu và kết thúc phân phối quảng cáo của mình, nhóm quảng cáo sẽ chạy trong phạm vi ngày bạn chọn.

Bằng cách chọn “Chạy liên tục”, bạn sẽ chỉ chọn ngày bắt đầu giả sử rằng ngày kết thúc của bạn sẽ là khi ngân sách của bạn đã được hoàn thành.

Thời gian trong ngày : Bạn có thể chọn một hoặc nhiều khoảng thời gian hoặc cả ngày để chạy quảng cáo của bạn. Khoảng thời gian được chọn dao động từ nửa giờ đến một ngày.

Nếu bạn chọn “Cả ngày”, quảng cáo của bạn sẽ chạy suốt cả ngày trong thời gian chiến dịch theo lịch trình.

Nếu bạn chọn một hoặc nhiều “Chọn thời gian cụ thể”, chúng tôi sẽ chạy quảng cáo của bạn vào các khoảng thời gian cụ thể trong thời gian chiến dịch được lên lịch

Lưu ý: Múi giờ cho “Chọn thời gian cụ thể” này dựa trên múi giờ do tài khoản của bạn đặt.

Bidding  & Optimization

Trong phần “Đặt giá thầu & Tối ưu hóa”, bạn có thể đặt “Mục tiêu tối ưu hóa” và “Đặt giá thầu” của quảng cáo và liên kết chúng với các sự kiện chuyển đổi có liên quan để theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu hiệu suất chiến dịch và quảng cáo của bạn, bạn có thể đặt chiến lược tối ưu hóa và số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi “CPM”, “CPC”, “oCPC” và thuật toán của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn quảng cáo dựa trên mục tiêu tối ưu hóa và giá thầu của bạn . (Lưu ý: Đặt giá thầu CPM hiện chỉ khả dụng cho TopBuzz / BuzzVideo / NewsRepublic)

Mục tiêu tối ưu hóa: Bạn có thể đặt mục tiêu tối ưu hóa trên mạng theo mục tiêu chiến dịch của bạn. Hiện tại có 3 loại mục tiêu tối ưu hóa để lựa chọn, Chuyển đổi trực tiếp, Chuyển đổi nhấp chuột và Ấn tượng ấn tượng. Quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa dựa trên “Mục tiêu tối ưu hóa” bạn đặt.

Nếu mục tiêu tối ưu hóa của bạn là “Ấn tượng, chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho đúng người để có được số lần hiển thị quảng cáo khả dĩ nhất. Quảng cáo của bạn sẽ được lập hóa đơn dưới dạng CPM (Chi phí cho mỗi Mille).

Nếu mục tiêu tối ưu hóa của bạn là “Nhấp vào, chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp vào chúng. Quảng cáo của bạn sẽ được lập hóa đơn dưới dạng CPC (Chi phí mỗi lần nhấp).

Nếu mục tiêu tối ưu hóa của bạn là “Chuyển đổi”, chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng đạt được mục tiêu chuyển đổi của bạn nhất. Tại thời điểm này, phương thức đặt giá thầu của bạn là oCPC (Chi phí tối ưu cho mỗi lần nhấp) và phương thức thanh toán là “CPC, sẽ được điều chỉnh dựa trên CPA (giá thầu chuyển đổi mục tiêu) bạn đặt và CPA cuối cùng (giá thầu chuyển đổi mục tiêu) sẽ gần với giá thầu chuyển đổi mục tiêu của bạn. Hệ thống sẽ được chia thành Giai đoạn 1 và Giai đoạn 2 dựa trên lượng dữ liệu chuyển đổi của bạn.

Giá thầu chuyển đổi Giai đoạn 1 (Khi số tiền chuyển đổi tích lũy không đáp ứng một số tiền nhất định): Trong Giai đoạn 1, bạn có lựa chọn đặt giá thầu cho các lần nhấp hoặc đặt giá thầu cho các chuyển đổi. Nếu bạn chọn đặt giá thầu cho các lần nhấp trong Giai đoạn 1 (tắt “tối ưu hóa thông minh”), hệ thống sẽ giúp bạn có được các chuyển đổi dựa trên giá thầu CPC bạn đã đặt; Nếu bạn chọn đặt giá thầu cho các chuyển đổi trong Giai đoạn 1 (kích hoạt “tối ưu hóa thông minh”), hệ thống sẽ hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên giá thầu chuyển đổi.

Giá thầu chuyển đổiPhase 2 (Khi dữ liệu chuyển đổi của bạn tích lũy đến một số tiền nhất định, quảng cáo của bạn sẽ bước vào giai đoạn thứ hai): Trong Giai đoạn 2, các thuật toán và mô hình của hệ thống sẽ điều chỉnh mô hình đặt giá thầu dựa trên hiệu suất của giá thầu chuyển đổi của bạn (Giai đoạn 1). Quảng cáo của bạn sẽ không còn bị giới hạn bởi giá thầu CPC mà thay vào đó sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên CPA (Giá thầu chuyển đổi). Điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn có được nhiều lượt tiếp cận và chuyển đổi hơn.

Tên chuyển đổi : Trong “Tên chuyển đổi”, bạn có thể chọn chuyển đổi cho nhóm quảng cáo này. Để giúp bạn theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình và theo dõi hành động của người dùng, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập các sự kiện chuyển đổi. Sự kiện chuyển đổi của bạn có thể là “Tải xuống ứng dụng,” Xem trang, “Gửi mẫu” hoặc các hành động khác mà bạn muốn theo dõi.

Bạn có thể tạo sự kiện chuyển đổi mới cho nhóm quảng cáo này hoặc đi đến “Thư viện> Chuyển đổi ‘để thiết lập trước các sự kiện chuyển đổi; vui lòng xem” theo dõi chuyển đổi cho cài đặt ứng dụng “và” theo dõi chuyển đổi cho trang đích “để biết các bước thiết lập.

Tối ưu hóa thông minh: “Tối ưu hóa thông minh” cho phép bạn thiết lập cách hệ thống của bạn có thể tối ưu hóa các sự kiện chuyển đổi và tiến hành phân phối thông minh; để đảm bảo tính ổn định của chuyển đổi, chúng tôi khuyên bạn nên bật “Tối ưu hóa thông minh”.

Nếu bạn bật nó, hệ thống sẽ ngay lập tức đặt chuyển đổi thành mục tiêu được tối ưu hóa cho giai đoạn đầu của giá thầu chuyển đổi, và thực hiện phân phối thông minh oCPC dựa trên giá thầu chuyển đổi. Hệ thống sẽ chọn lưu lượng chất lượng cao, liên tục tối ưu hóa mô hình chuyển đổi và khóa dân số chuyển đổi. Cả giai đoạn đầu tiên và giai đoạn thứ hai là “phân phối oCPC”.

Nếu bạn tắt nó, hệ thống sẽ ưu tiên cho các giá thầu dựa trên CPC trong “giai đoạn đầu của giá thầu chuyển đổi” làm chiến lược và mục tiêu tối ưu hóa chiến dịch. Sau khi tạo một số lượng chuyển đổi nhất định, hệ thống sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai, với các chuyển đổi là mục tiêu tối ưu hóa và thực hiện phân phối thông minh oCPC dựa trên giá thầu chuyển đổi. Giai đoạn đầu tiên là giao hàng CPC CPC và giai đoạn thứ hai là giao hàng tận nơi.

Đặt giá thầu: Giá thầu là một số biểu thị số tiền bạn đánh giá một sự kiện tối ưu hóa hoặc một hành động từ đối tượng mục tiêu của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu tối ưu hóa của bạn, bạn có thể đặt số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lần hiển thị, mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần chuyển đổi “CPM”, “CPC”, “oCPC” và thuật toán của chúng tôi sẽ phân phối quảng cáo cho bạn dựa trên giá thầu của bạn.

Cài đặt theo dõi của bên thứ ba  : Để giúp bạn theo dõi hiệu suất và phân bổ quảng cáo của mình, chúng tôi đã hợp tác với một số nền tảng theo dõi của bên thứ ba. Bạn có thể theo dõi và thuộc tính từ lần hiển thị quảng cáo, lần nhấp, cài đặt ứng dụng, đến hành động trong ứng dụng bằng cách thiết lập “URL theo dõi hiển thị,” Nhấp vào theo dõi URL, “URL theo dõi video” và “Chuyển đổi”. Để biết các bước thiết lập và URL theo dõi của bên thứ ba cụ thể, vui lòng tham khảo “Chi tiết theo dõi của bên thứ ba”.

URL theo dõi hiển thị: Thiết lập “URL theo dõi hiển thị” sẽ theo dõi số lần hiển thị và chuyển đổi quảng cáo của bạn và giúp chuyển đổi thuộc tính sang hiển thị quảng cáo của bạn

Nhấp vào URL theo dõi: Đặt “Nhấp vào Theo dõi URL, sẽ theo dõi các lần nhấp và chuyển đổi quảng cáo của bạn và chuyển đổi thuộc tính trợ giúp cho các lần nhấp quảng cáo của bạn

URL Chế độ xem video: Đặt “URL Xem video theo dõi video, sẽ theo dõi các lần phát và chuyển đổi video của bạn và giúp chuyển đổi thuộc tính để phát lại video quảng cáo của bạn.

Khi bạn đã tạo nhóm quảng cáo của mình, hãy nhấp vào “Tiếp theo” và bạn sẽ được đưa đến trang tạo quảng cáo.

Tạo một nhóm quảng cáo

Khi bạn đã tạo nhóm quảng cáo của mình, hãy nhấp vào “Tiếp theo” và bạn sẽ được đưa đến trang tạo quảng cáo.

Bạn có thể xây dựng quảng cáo của mình bằng cách tải lên quảng cáo (hình ảnh, video và văn bản) hoặc sử dụng các công cụ tạo video của chúng tôi được cung cấp ở  cấp quảng cáo .

Quảng cáo TikTok hiện hỗ trợ hai định dạng quảng cáo: hình ảnh và video. Định dạng và đặc điểm quảng cáo có thể thay đổi tùy thuộc vào các vị trí khác nhau, vui lòng tải lên quảng cáo phù hợp. Để biết các yêu cầu vị trí quảng cáo cụ thể, vui lòng xem  Định dạng quảng cáo TikTok để biết thêm chi tiết.

Các bước:

1. Thêm  quảng cáo

Bạn có thể chọn “Hình ảnh” hoặc “Video” làm định dạng quảng cáo của mình. Xin lưu ý rằng TikTok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video. Dòng ứng dụng News Feed “TopBuzz / BuzzVideo / NewsRepublic” hỗ trợ cả quảng cáo hình ảnh và video.

Bạn có thể tải lên quảng cáo từ Thư viện của bạn “hoặc nhấp vào” Sử dụng mẫu “để tạo quảng cáo.

Tải lên quảng cáo: Bạn có thể tải lên quảng cáo của mình theo yêu cầu về vị trí và định dạng khác nhau dựa trên các vị trí bạn đã chọn ở cấp nhóm quảng cáo. Đối với các yêu cầu cụ thể, vui lòng tham khảo các định dạng quảng cáo.

Chọn từ phần  Thư viện  : Bạn có thể chọn quảng cáo đã được sử dụng hoặc tải lên trong phần Thư viện; Để tải lên một quảng cáo, nhấp vào “Thư viện> Sáng tạo”. Quảng cáo lịch sử quảng cáo sẽ tự động được tải lên Thư viện.

Sử dụng Mẫu: Để thuận tiện, bạn có thể tạo quảng cáo video dựa trên hình ảnh hiện có của mình bằng cách sử dụng nhiều mẫu khác nhau; chọn mẫu bạn muốn, nhấp vào “Sử dụng mẫu” để vào trang chỉnh sửa, tải lên hình ảnh và văn bản đáp ứng yêu cầu sáng tạo. Hiện tại có 8 mẫu dọc và 3 mẫu ngang dành cho bạn. Vui lòng tham khảo bộ tạo video để biết cách sử dụng mẫu cụ thể.

2. Chọn một  trang bìa

Hệ thống sẽ tự động chọn 8 khung hình chính dựa trên thời lượng video của bạn, từ đó bạn có thể chọn bìa video của mình hoặc tải lên bìa tùy chỉnh.

3.  Xem trước 

quảng cáo của bạn. Khi bạn đã điền vào các trường cần thiết ở trên, bạn sẽ có thể xem bản xem trước của quảng cáo bao gồm quảng cáo, văn bản quảng cáo, ảnh hiển thị CTA và tên hiển thị. Bạn có thể thấy những thứ này sẽ trông như thế nào trên tất cả các vị trí khác nhau của bạn. Lưu ý rằng các bản xem trước quảng cáo này không dành riêng cho thiết bị và quảng cáo thực tế sẽ được điều chỉnh dựa trên các thiết bị người dùng và điều kiện mạng.

Để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đáp ứng mong đợi của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên xem trước quảng cáo của mình trên các thiết bị đầu cuối sau khi quảng cáo được tạo và phê duyệt. Xem Bản xem trước quảng cáo để biết đường dẫn xem trước cụ thể.

4. Thêm một tên quảng cáo

Thêm một tên quảng cáo cho nhóm quảng cáo của bạn hoặc sử dụng tên mặc định xuất hiện. Tên quảng cáo chỉ để bạn tham khảo và không phải là một phần của quảng cáo của bạn.

5. Điền vào ” Văn bản quảng cáo

“Văn bản quảng cáo” là văn bản sẽ hiển thị trên đầu trang của bạn cho khán giả; bạn có thể nhập văn bản bạn muốn quảng cáo của bạn có trong phần Văn bản quảng cáo. Chúng tôi hỗ trợ 12-100 ký tự tiếng Anh (6-50 ký tự Trung Quốc / Nhật Bản). Hiển thị văn bản sẽ thay đổi theo các mô hình và hệ điều hành khác nhau và văn bản dài có thể có nguy cơ không hiển thị hoàn toàn trên màn hình hiển thị. Biểu tượng cảm xúc, {} và # không thể xuất hiện trong văn bản quảng cáo, dấu chấm câu và dấu cách cũng sẽ chiếm các ký tự.

6. “Kêu gọi hành động”

Việc thả xuống này sẽ bao gồm CTA ngoài quảng cáo của bạn dựa trên những gì bạn muốn người dùng thực hiện khi họ đã thấy quảng cáo của bạn. Ngay bây giờ chúng tôi có 7 tùy chọn mà họ có thể chọn từ: “Tải xuống ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Mua ngay”, “Đăng ký”, “Liên hệ với chúng tôi”, “Đăng ký ngay”, “Đặt ngay”.

7. Bước cuối

Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn có thể hoàn thành quảng cáo của mình bằng cách nhấp vào nút “Gửi” . Bạn cũng có thể tạo quảng cáo mới bằng cách nhấp vào nút “Thêm” trong danh sách quảng cáo hoặc nhấp vào “Sao chép” để sao chép quảng cáo hiện có hoặc nhấp vào “Xóa” để xóa quảng cáo tương ứng.

Báo giá quảng cáo TikTok

Để nhận thông tin báo giá chi tiết và tư vấn chạy quảng cáo TikTok tối ưu, phù hợp với từng doanh nghiệp, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Truyền thông VinAds 

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 098.121.79.79 

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ