Các lỗi cần tránh khi thiết kế Banner quảng cáo Cốc Cốc

Thiết kế Banner tốt giúp cho quảng cáo Cốc Cốc hiệu quả hơn khi tiếp cận các khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khi bạn tải lên hình ảnh Banner thiết kế mà lại không được Cốc Cốc duyệt. Là một chuyên gia cung cấp dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc tối ưu nhất, VinAds xin chia sẻ các lỗi cần tránh khi thiết kế Banner Cốc Cốc để giúp bạn thiết kế các banner luôn được duyệt trong bài viết dưới đây.

Chất lượng ảnh

Ảnh cần có chất lượng tốt để minh họa được sản phẩm. Bạn có thể xem minh họa dưới đây:

Cốc Cốc chấp nhận:

Ảnh chất lượng rất rõ nét

Cốc Cốc không chấp nhận:

Ảnh bị mờ, nhòe

Ảnh bị vỡ nét

Vỡ nét ở ảnh nền

Cốc Cốc chấp nhận:

Ảnh không bị vỡ nét

Cốc Cốc không chấp nhận:

Hầu hết phần ảnh nền đều bị vỡ nét

Vỡ nét phần ảnh sản phẩm

Minh họa sản phẩm cần RÕ RÀNG. Nếu không khách hàng sẽ khó nhận diện được sản phẩm của bạn. Vậy nên, các ảnh Banner thiết kế tại Cốc Cốc yêu cầu:

Cốc Cốc chấp nhận:

Cả 3 sản phẩm đều rõ nét

Cốc Cốc không chấp nhận:

Cả 3 sản phẩm đều bị vỡ nét

Làm mờ hình ảnh

Làm mờ phần ảnh nền

Ảnh nền có thể được làm mờ. Miễn là ảnh sản phẩm của bạn vẫn rõ ràng. Dưới đây là ví dụ minh họa:


Nếu ảnh sản phẩm rõ ràng, phần nền có thể được làm mờ

Làm mờ phần ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm cần phải rõ nét. Vì vậy, bạn không nên làm mờ ảnh sản phẩm khi thiết kế banner. Dưới đây là minh họa cho yêu cầu này:

Cốc Cốc chấp nhận:

Không có sản phẩm nào bị mờ

Cốc Cốc không chấp nhận:

Cả 3 sản phẩm bị làm mờ
Không chấp nhận sản phẩm chính bị mờ kể cả khi 2 sản phẩm sau rõ ràng

Ảnh bị nhiễu

Ảnh bị nhiễu sẽ gây khó chịu cho người xem, làm giảm lượng click vào banner của bạn. 

Nhiễu phần ảnh nền

Cốc Cốc chấp nhận:

Ảnh rõ nét, không bị nhiễu

Cốc Cốc không chấp nhận:

Phần hình nền bị nhiễu khá nhiều

Nhiễu phần ảnh sản phẩm

Cốc Cốc chấp nhận:

Cả 3 sản phẩm đều rõ ràng, hình không bị nhiễu

Cốc Cốc không chấp nhận:

Cả 3 sản phẩm đều bị nhiễu khá nhiều

Cắt hình ảnh

Bạn không nên cắt quá nhiều phần của ảnh. Nếu không, người xem sẽ không nhận biết được hình ảnh sản phẩm thật.

Cốc Cốc chấp nhận:

Ảnh không bị cắt

Cốc Cốc không chấp nhận:

Ảnh đã bị cắt khá nhiều ở phần trên (khoanh đỏ)
Ảnh sản phẩm đầy đủ nhưng cắt ghép tệ (viền còn dấu cắt ghép)

Cỡ chữ trên banner

Nguyên tắc duy nhất: Chữ phải dễ đọc. Nếu bạn thiết kế chữ quá bé, khách hàng sẽ không thể hiểu bạn muốn nói gì. Vì vậy:

  • Nếu là font chữ có nét vừa phải hoặc lớn, cỡ chữ có thể dùng là 10 pt. 
  • Nếu font chữ có nét mảnh, vui lòng sử dụng cỡ chữ 11pt trở lên.

Tương phản Màu nền – Màu chữ

Tương tự cỡ chữ, tương phản trong màu chữ – màu nền cũng ảnh hưởng đến việc chữ có dễ đọc hay không. Nếu tương phản quá thấp, người xem sẽ khó nhìn thấy chữ. Ngược lại, tương phản quá cao sẽ gây ra đau mắt cho người xem.

Tính liên quan giữa các phần của banner

Độ liên quan là yêu tố quan trọng hàng đầu trong quảng cáo. Hình ảnh minh họa, câu quảng cáo và nội dung trang đích của bạn phải liên quan với nhau.

Ảnh minh họa dễ gây hiểu nhầm

Ảnh minh họa của bạn chỉ nên có một cách hiểu. Ảnh cố tình gây hiểu nhầm để hút click rất tiếc sẽ không được chấp nhận.

So sánh trực tiếp với đối thủ

Hình ảnh của bạn không được so sánh trực tiếp với đối thủ cạnh tranh.

Ảnh minh họa phản cảm

Cần tránh các minh họa Banner phản cảm với hình nam/nữ mặc đồ hở quá nhiều, đồ trong suốt.
Hình ảnh banner không được tập trung quá nhiều vào một bộ phận của cơ thể, đặc biệt là các vùng nhạy cảm.

Hy vọng các lưu ý trên giúp bạn được phần nào khi thiết kế Banner trên Cốc Cốc.

Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào với quảng cáo Cốc Cốc, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ!

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ