Quảng cáo TikTok: Nền tảng quảng cáo tiềm năng hơn cả Facebook

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance ở Trung Quốc. Ứng dụng đang có 500 triệu người dùng có hoạt động hằng tháng. Tại Mỹ, TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong tháng 12.2018, vượt Facebook Messenger, Snapchat, Instagram và Facebook, theo hãng dữ liệu thị trường App Annie. Với mức độ phát triển hiện tại, Quảng cáo TikTok là vô cùng đáng đầu tư cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo TikTok: Nền tảng quảng cáo tiềm năng hơn cả Facebook (Ảnh: Brandsynario)

Tiềm năng của quảng cáo TikTok

TikTok đã chứng minh tiềm năng phát triển vượt trội của nó trên thị trường thế giới ngay tại Việt Nam. Vào thị trường Việt Nam cuối năm 2017, nhưng ứng dụng mạng xã hội video ngắn TikTok của Bytedance vừa mới có những chia sẻ chính thức đầu tiên sau một năm “ẩn mình” tập trung phát triển người dùng và gây sốt trong giới trẻ. Bà Diệp Quế Anh – Giám đốc Truyền thông của TikTok tại Việt Nam và các thị trường mới nổi cho biết: “Chỉ sau một năm, Việt Nam đang là thị trường tăng trưởng người dùng lớn nhất của chúng tôi tại Đông Nam Á”, bà Quế Anh nói TikTok đã phủ được Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines.” Tiktok – Startup đối thủ quảng cáo mới của Youtube, Facebook chính thức lộ diện tại Việt Nam Không phải Facebook hay Instagram, đây mới là ứng dụng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Số liệu trung bình mỗi người dùng Việt dành 28 phút mỗi ngày để xem TikTok. Trong đó, khung giờ 18h – 20h mỗi thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần là “giờ vàng” với lượt truy cập nhiều nhất.

Tiềm năng của quảng cáo TikTok (Ảnh: Tubefilter)

Sức mạnh của quảng cáo TikTok trong thị trường quảng cáo toàn cầu đang tăng nhanh. Danh sách “Best of 2018” của Google mới đây cho biết, TikTok là ứng dụng mạng xã hội duy nhất có tên trong top 5 ứng dụng được yêu thích nhất, trong khi Facebook, Instagram hay Youtube không còn vào top. Một số báo cáo ước tính lượng người dùng ứng dụng này toàn cầu đến giữa năm nay khoảng 500 triệu người. Các nội dung trên TikTok rất sáng tạo và hướng đến người dùng. Nó không giống Snapchat hay Instagram. Vậy nên tiềm năng của TikTok chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở mức “mới nổi” mà dự đoán sẽ hot hơn trong tương lai.

Tiktok chạy thử nghiệm quảng cáo trong ứng dụng

Như một “mảnh đất vàng’ trong ngành quảng cáo, TikTok hiện đang tìm cách cho phép các nhà quảng cáo khai thác sức hấp dẫn của giới trẻ. Theo Digiday, TikTok gần đây đã ra mắt các đơn vị quảng cáo trong ứng dụng đầu tiên. Quảng cáo TikTok xuất hiện ngay sau khi người dùng khởi chạy ứng dụng và kéo dài khoảng 5 giây. Người dùng có thể ngay lập tức bỏ qua quảng cáo thông qua một nút nhỏ ở phía trên bên phải màn hình.

Quảng cáo TikTok trong quá trình thử nghiệm (Ảnh: Social Media Today)

Ở giai đoạn này, TikTok có thể đang thử nghiệm tùy chọn tốt nhất để tuy nhiên sẽ còn có những sai sót không đáng có. Điều này cũng có thể cung cấp một số cân nhắc mới thú vị cho các Marketer muốn khai thác xu hướng từ giới trẻ. Vào tháng 10, Apptopia báo cáo TikTok có hơn 130 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Duyệt nhanh các video phổ biến của ứng dụng cho thấy nhiều người sáng tạo dường như là thanh thiếu niên, mặc dù cũng có những người dùng lớn tuổi hơn. Với nhóm nhân khẩu học chủ yếu là GenZ, quảng cáo TikTok là nơi các thương hiệu dành cho giới trẻ có thể tiếp cận và đến gần hơn với nhóm khách hàng của mình. Để cập nhật những xu hướng quảng cáo, đặc biệt là cách quảng cáo TikTok mới nhất, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

5 (100%) 10 votes

LIÊN HỆ