Xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội như thế nào?

Khủng hoảng truyền thông mạng xã hội là tình trạng khủng hoảng về tin tức, truyền thông được lan truyền qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,… nơi có hàng trăm triệu người dùng truy cập mỗi ngày. Vậy khi gặp phải khủng khủng hoảng truyền thông mạng xã hội thì phải như thế nào?

Khủng hoảng truyền thông mạng xã hội – Cuộc khủng hoảng thương hiệu lan truyền nhanh nhất

Rủi ro từ khủng hoảng truyền thông mạng xã hội gây ảnh hưởng tiêu cực nặng, có khả năng làm tổn hại đến danh tiếng của một thương hiệu và hiện có thể tiếp cận hàng ngàn người trên toàn cầu thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong chớp mắt.

Trên thực tế, vụ khủng hoảng truyền thông mạng hội của Pepsi với Quảng cáo Kendall Jenner, ngay sau khi phát hành quảng cáo của họ và đã tìm thấy sự gia tăng số lượng bình luận tiêu cực. Tính đến 5 ngày sau khi Pepsi quyết định gỡ quảng cáo, 58,6% người theo dõi trên mạng xã hội của họ đề cập đến đều thương hiệu đều là những ý kiến tiêu cực. Điều này cho thấy một bước đi sai lầm có thể biến thành cơn ác mộng trên mạng xã hội nhanh như thế nào. Và điều tồi tệ hơn, không có ranh giới khi nói đến một câu chuyện lan truyền lan truyền.

69% các cuộc khủng hoảng truyền thông mạng xã hội lan rộng ra quốc tế trong vòng 24 giờ và trung bình đến 11 quốc gia. Phải mất 20 năm để xây dựng uy tín nhưng chỉ mất năm phút để hủy hoại nó.

Phương tiện truyền thông xã hội đã cung cấp cho công chúng một cách rất dễ dàng để trút sự tức giận của họ, có thể lan truyền với tốc độ lớn và điều quan trọng đối với một doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào là có kế hoạch truyền thông khủng hoảng chiếm tài khoản truyền thông xã hội. Nhưng khi được sử dụng một cách chính xác, phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cho phép các công ty quản lý nhanh chóng và hiệu quả phản ứng của họ.

Dưới đây, chúng tôi xem xét 5 thực tiễn tốt nhất để xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội.

Xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội như thế nào?

Duy trì quyền kiểm soát các kênh xã hội của công ty bạn

Quản lý một tình huống nhạy cảm trên phương tiện truyền thông xã hội bắt đầu trước khi khủng hoảng xảy ra. Nhóm truyền thông nội bộ của bạn cần giữ (và thường xuyên cập nhật) danh sách các tài khoản truyền thông xã hội, mật khẩu của ai và ai sở hữu và có quyền truy cập vào từng danh sách. Nhiều người sử dụng các kênh truyền thông xã hội của một công ty như một cách để khiếu nại và vì đây là một diễn đàn công cộng, bạn cần phản hồi theo chính sách dịch vụ khách hàng của tổ chức của bạn và kịp thời.

Hãy nhớ rằng trả lời chu đáo và cẩn thận, bạn có thể chiến thắng các nhà phê bình và thậm chí tạo ra những người ủng hộ thương hiệu. Bạn có thể xây dựng niềm tin với khán giả của mình, điều này có thể dẫn đến một trong những công cụ mạnh mẽ nhất của Marketing chính là Marketing truyền miệng.

Tìm hiểu những gì đang được nói về thương hiệu

Theo dõi các hashtag liên quan đến khủng hoảng của bạn là một cách hiệu quả để theo dõi chủ đề. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tìm kiếm những người có ảnh hưởng đang dẫn dắt cuộc trò chuyện. Điều này sẽ cho bạn hiểu được về nhóm cốt lõi đang điều khiển cuộc trò chuyện và giúp bạn xác định xem bạn nên trả lời công khai hay kết nối trực tiếp với họ.

Các công cụ giám sát hiệu quả về quản lý truyền thông mạng xã hội phổ biến bao gồm: Hootsuite và Buzzsumo và, đối với Twitter, Tweetreach.

Tiến hành đánh giá thường xuyên

Tất cả các thương hiệu nên xem xét kế hoạch truyền thông khủng hoảng của họ cứ sau 6 tháng. Mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng vì vậy dựa vào kế hoạch truyền thông khủng hoảng mà bạn đã phát triển 10 năm trước và không bao giờ thực hành sẽ không phục vụ tốt cho bạn khi thảm họa xảy ra.

Nó có vẻ như là thứ gì đó bạn không có thời gian và không cần phải làm vì nó sẽ không xảy ra với chúng tôi, đây là một công thức xử lý một cuộc khủng hoảng một cách triệt để.

Nền tảng kỹ thuật số mới và các kênh truyền thông xã hội xuất hiện nhanh hơn bao giờ hết, vì vậy bạn cần đảm bảo nhóm quản lý khủng hoảng của mình nhận thức được những điều này và có kế hoạch để giải quyết chúng.

Hãy minh bạch và chân thành

Nếu một tình huống khủng hoảng xảy ra, điều tốt nhất bạn có thể làm là minh bạch và chân thành với phản ứng của bạn. Cố gắng che đậy hoặc bỏ qua vấn đề sẽ chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn và sẽ làm hỏng thương hiệu của bạn hơn nữa. Mọi người mắc lỗi, chúng tôi là con người và khách hàng của bạn có nhiều khả năng tôn trọng bạn nếu bạn trung thực về những sai lầm đã gây ra và giải thích cách bạn lên kế hoạch khắc phục mọi vấn đề. Nếu công ty của bạn phạm sai lầm, hãy thừa nhận, xin lỗi và sửa nó càng nhanh càng tốt.

Có một đội ngũ truyền thông khủng hoảng tại chỗ

Thành lập một nhóm sử dụng các thành viên từ các phòng ban khác nhau để đảm bảo tất cả các lĩnh vực được bảo hiểm bao gồm PR, HR, pháp lý, tiếp thị. Khi khủng hoảng xảy ra, nó có thể không bắt nguồn từ phương tiện truyền thông xã hội, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ lan rộng ở đó. Đại diện các đội là rất quan trọng bởi vì sự cố có thể ảnh hưởng đến bất kỳ một trong các lĩnh vực của họ. Thực hành các kịch bản khủng hoảng với nhóm được chỉ định là bắt buộc vì điều này sẽ làm nổi bật bất kỳ lĩnh vực nào cần cải thiện và sẽ cho bạn thời gian để giải quyết bất kỳ vấn đề nào.

Hãy nhớ rằng thời gian sẽ không đứng về phía bạn khi khủng hoảng xảy ra. Vậy nên nếu công ty hay doanh nghiệp của bạn không có đủ chuyên môn và kỹ năng xử lý khủng hoảng, lựa chọn tuyệt vời nhất là sử dụng Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông từ bên ngoài. Các dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông chuyên nghiệp với các chuyên gia truyền thông xã hội và truyền thông kỹ thuật số, những người đã sẵn sàng và sẵn sàng cho bất kỳ cuộc khủng hoảng nào.

Thấu hiểu nhu cầu và khó khăn của các doanh nghiệp khi phải đối mặt với xử lý khủng hoảng truyền thông mạng xã hội – nơi có tốc độ lan truyền khủng hoảng một cách chóng mặt, VinAds mang đến Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông: Nhanh chóng – Hiệu quả – An toàn nhất cho các doanh nghiệp.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ chúng tôi để nhận được các dịch vụ tốt nhất.

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ