4 hình thức quảng cáo chính trên Google Adwords có gì đặc biệt?

Google Adwords dường như đang đứng đầu thị trường về mảng quảng cáo trực tuyến trên mạng. Hiện công cụ này đang có rất nhiều định dạng cũng như nhiều thứ để khai thác giúp cho các Marketer đạt được tỷ lệ Reach trong các chiến dịch của mình. Hãy cùng Vinads tìm hiểu xem tliệu 4 hình thức quảng cáo chính trên Google Adwords có gì đặc biệt?

Những hình thức quảng cáo phổ biến trên Google Adwords

CPC (Cost per Click)

Khi quảng cáo của bạn hiển thị trên mạng tìm kiếm của Google mà có người nào đó vào xem và click vào quảng cáo thì Google sẽ thu tiền click đó của bạn, nếu không có ai click thì bạn không mất tiền.

Bạn có thể đặt giá thầu cao hơn giá thầu ước tính xuất hiện ở đầu trang. Nhưng hệ thống sẽ tính phí giá thầu thực tế cao hơn đối thủ của bạn một chút. Ví dụ: bạn đặt CPC là 2000đ, nhưng giá thầu của người ở vị trí thứ 2 là 900đ thì bạn chỉ phải trả ít nhất 901đ để có được vị trí thứ nhất. Và bạn có thể cài đặt hệ thống chạy tự động hoặc thủ công.

 

Trường hợp bạn sử dụng dịch vụ Adwords hình thức CPC của công ty nào đó thì việc báo giá đắt hay rẻ giữa các công ty không quan trọng bằng việc công ty nào sẽ mang lại cho bạn nhiều click mục tiêu nhất so với số tiền bạn phải trả thì bạn chọn công ty đó.

CPM (Cost per Mille)

CPM là chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.

Đối với các nhà xuất bản, điều này đồng nghĩa với doanh thu trong tài khoản của bạn mỗi khi quảng cáo CPM được phục vụ cho trang của bạn. Quảng cáo CPM cạnh tranh với quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (hoặc CPC, giá mỗi nhấp chuột) trong phiên đấu giá quảng cáo của chúng tôi, do đó chỉ các quảng cáo có hiệu suất cao nhất mới được phục vụ cho các trang của bạn. Nhà quảng cáo cần phải đặt giá thầu CPM cao hơn quảng cáo CPC hiện tại để hiển thị.

Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo. Những quảng cáo văn bản mở rộng này có thể được xem trên trang Định dạng Quảng cáo của chúng tôi.

CPV (Cost per View)

Hình thức này cho phép quảng cáo Video của bạn hiển thị trên mạng Google Display như trên Youtube chẳng hạn. Mỗi khi khách hàng xem một video nào đó có liên quan tới quảng cáo của bạn thì Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn bên cạnh video mà khách hàng đang xem và bạn phải trả tiền cho việc này.

Bạn sẽ khỗng bị tính phí nếu người xem không click chạy video hoặc ngừng xem video khi chưa đến thời gian bắt buộc. Ví dụ, nếu video của bạn có thời gian bắt buộc là 15s thì nếu người xem ngừng xem trước 15s thị bạn không bị mất tiền. Thời gian bắt buộc này tuỳ thuộc vào thời gian của video và định dạng của video đó.

CPA (Cost per Action)

CPA là viết tắt của từ gì? đây là thuật ngữ trong marketing là từ được viết tắt bởi cụm từ Cost Per Action, CPA là chi phí tính dựa trên một lần thực hiện hành động, có nghĩa là các bạn sẽ nhận tiền hoa hồng từ nhà quảng cáo khi khách hàng thực hiện một hành động nào đó thông qua đường link Affiliate của  bạn, chẳng hạn như : đăng ký tài khoản, điền form, mua hàng, tải phần mềm…

Quảng cáo này cho phép bạn lựa chọn hành động nào của khách hàng mà bạn mong muốn và bạn chấp nhận trả bao nhiêu tiền cho hành động đó.

Mọi thông tin cần biết xin vui lòng liên hệ với:

Công ty TNHH Truyền thông VinAds

Địa chỉ: 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email: contact@vinads.vn

Rate this post

LIÊN HỆ